Còn trong lĩnh vực phân phối dược phẩm, hiện tại cũng không có quá nhiều cái tên cho MWG lựa chọn. Bởi thị trường này hiện phân mảnh và thị phần nằm trong tay chủ yếu là các cửa hàng tư nhân, các chuỗi phân phối thuốc tây hiện diện ở mức khá khiêm tốn.
Các chuỗi phân phối lớn có thể kể đến như Phano Pharmacy, Pharmacity hay PAK Pharmacy có vốn điều lệ chỉ ở mức vài chục tỷ cho tới 120 tỷ đồng.
Trong số này, Phano Pharmacy và Pharmacity là 2 chuỗi dược phẩm có triển vọng hợp lý nhất.
Phano Pharmacy là một công ty khá trẻ trong ngành công nghiệp bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam thành lập vào tháng 3/2007 do 5 cổ đông, trong đó 4 cổ đông cá nhân hiện đang sở hữu 85% vốn điều lệ và CTCP Dược phẩm Duy Tân sở hữu 15% vốn. Tính đến năm 2017, Phano đã xây dựng được hệ thống hơn 60 cửa hàng với 500 nhân viên.
Đứng thứ 2 – Pharmacity, thuộc quản lý của CTCP Dược phẩm Pharmacity – một công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ thuốc tây, thực phẩm chức năng mới đi vào hoạt động từ năm 2012 do 4 cổ đông cá nhân sở hữu, trong đó cổ đông lớn nhất là bà Phạm Thị Thanh Hoài với sở hữu 86,63%. Hiện tại Pharmacity có hơn 40 cửa hàng tập trung chủ yếu tại TP HCM.
Với những chuỗi nhà thuốc với qui mô từng vài nhà thuốc đến vài chục nhà thuốc thì việc quản lý tổng thể cũng như từng nhà thuốc là điều hết sức quan trọng. Phần mềm chuỗi nhà thuốc XPharma với những tính năng ưu việt có thể giúp công ty sở hữu chuỗi nhà thuốc có thể quản lý chi tiết, tập hợp thông tin dữ liệu bán hàng từ các nhà thuốc về trung tâm, phân tích hiệu quả kinh doanh của từng nhà thuốc trên toàn chuỗi , các báo cáo chi tiết về doanh thu, chi phí, hàng hóa của từng nhà thuốc.